SỔ TAY TRA CỨU MÁC THÉP

     Để đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của các sinh viên học ngành Chế tạo máy và các kỹ sư cokhidhhp.blogspot.com giới thiệu đến quý bạn đọc tài liệu tra cứu mác thép thế giới.
Sổ tay tra các mác thép trên thế giới
     Cuốn sổ tay giới thiệu số liệu về qui cách vật liệu gang, thép của 9 quốc gia sản xuất gang, thép hàng đầu thế giới và các nước đang sử dụng tiêu chuẩn ISO. Thứ tự sắp xếp mác thép của các nước được trình biên theo hệ thống tiêu chuẩn tương tự, theo mức độ quen thuộc với Việt Nam trở đi: Việt Nam, Liêng Bang Nga, Trung Quốc, ISO, Nhật Bản, Đức, Pháp, Thuỵ Điển, Anh, Mỹ. Bạn có thể Download bản PDF về máy để tra cứu khi cần thiết.

     Nội dung cuốn Sổ tay tra cứu mác thép thế giới của Trần Văn Địch bao gồm các phần sau đây:
  • Chương 1: Giới thiệu và phân tích các phương pháp biểu thị các mác thép và gang của các nước và tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO.
  • Chương 2,3, 4: giới thiệu các mác thép, thành phần hoá học, cơ tínhcông nghệ nhiệt luyện của các nhóm thép.
  • Chương 5 và 6: giới thiệu thép đúcgang đúc.
  • Chương 7: Giới thiệu sản phẩm, thành phần hoá học và tính năng của thép và hợp kim làm que hàn.
     Sau mỗi chương có liệt kê bảng đối chiếu các mác thép và gang cùng loại của các nước và ISO.
Trong phần phụ lục có giới thiệu các công thức lý thuyết tính trọng lượng của các loại thép, các ký hiệu xuất hập khẩu vật liệu kim loại cùng với văn bản đối chiếu thuật ngữ và hàm ý thường dùng trong các văn bản thuyết minh xuất nhập khẩu sắt thép. Ngoài ra, trong phần phụ lục còn trình bày các định nghĩa và thuật ngữ chuyên môn về phương pháp sản xuất, gia công, tính năng …của thép và gang.
Chia sẻ lên Google Plus

NGÀNH CHẾ TẠO MÁY - ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG

Ngành Chế tạo máy trường Đại học Hải Phòng đào tạo kỹ sư Cơ khí (Công nghệ chế tạo máy), kỹ sư Cơ - Điện tử hệ chính quy 4,5 năm hệ liên thông 2,5 năm và hệ vừa làm vừa học 4,5 năm.
    Blogger Comment
    Facebook Comment
Hỏi-Đáp
1