Lựa chọn ngành học là chọn tương lai của bản thân

191.000 cử nhân thất nghiệp là con số mà chương trình thời sự 19h00 ngày 22/8/2016 của VTV đưa tin. Một con số khủng khiếp mà chúng ta đáng để suy ngẫm.

Học ngành nào luôn là câu hỏi mà hầu hết các bạn thí sinh và phụ huynh phân vân lựa chọn. Tuy nhiên hầu hết lại chưa có suy nghĩ thật sự nghiêm túc về vấn đề này. Hầu hết các bạn thí sinh lựa chọn theo phong trào mà không biết rằng sau 4 năm học ra trường sẽ đối diện với tương lai THẤT NGHIỆP.
Tuyển kỹ sư Cơ khí, Cơ Điện tử làm việc tại Nhật Bản lương 42 triệu/1 tháng>>>
Tuyển kỹ sư Thiết kế Cơ khí làm việc tại Hà Nội lương 8-10 triệu/1 tháng>>>
Hầu hết các bạn học sinh và gia đình chưa có suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề lựa chọn ngành học
Vậy trước khi quyết định học ngành nào, học ở đâu các bạn nên phân tích kỹ những điểm sau đây:
1. Những biến động của thị trường Lao động Việt Nam trong tương lai 5 - 10 năm tới (thời điểm các bạn sẽ ra trường và bắt đầu nấc thang trưởng thành).
2. Xác định nhóm công việc bạn ưa thích
3. Lựa chọn 2 đến 3 cơ sở đào tạo phù hợp năng lực của bản thân và so sánh kỹ về chất lượng đào tạo (Đôi khi tên tuổi không đi kèm chất lượng - Một số trường rất có tên tuổi nhưng ngành học đó vừa mới mở hoặc mới đào tạo được 2 đến 4 năm và chưa có khóa sinh viên nào ra trường).
4. Ưu tiên những ngành có thể làm việc được trong các tập đoàn lớn như SAMSUNG, LG, HONDA, TOYOTA, VINGROUP... hoặc những ngành đang được các nước công nghiệp phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... đang đầu tư mạnh mẽ.
5. Học Đại học luôn là ưu tiên hàng đầu tuy nhiên không phải học Đại học cho bằng được, điều này rất dễ làm cho chúng ta lựa chọn sai, và nguy cơ THẤT NGHIỆP sẽ luôn luôn rình dập. 
6. Các ngành học liên quan đến sản xuất, quản lý sản xuất như Cơ Khí, Cơ Điện tử... đang có tương lai cực kỳ sáng khi Nhật Bản và Hàn Quốc đang đầu tư rất mạnh mẽ vào Việt Nam. Trong tương lai Việt Nam sẽ là đất nước sản xuất rất mạnh ở khu vực Đông Nam Á.
Chúc cho các bạn thí sinh lựa chọn ngành học sáng suốt.
Chia sẻ lên Google Plus

NGÀNH CHẾ TẠO MÁY - ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG

Ngành Chế tạo máy trường Đại học Hải Phòng đào tạo kỹ sư Cơ khí (Công nghệ chế tạo máy), kỹ sư Cơ - Điện tử hệ chính quy 4,5 năm hệ liên thông 2,5 năm và hệ vừa làm vừa học 4,5 năm.
    Blogger Comment
    Facebook Comment
Hỏi-Đáp
1