Những thế mạnh của kỹ sư Cơ điện tử

Trong thời kỳ hội nhập, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử là một ngành quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp Nhà nước cũng như các xí nghiệp liên doanh có vốn đầu tư của nước ngoài đều đã đưa vào sử dụng các dây chuyền thiết bị hiện đại ứng dụng công nghệ của các nước công nghiệp phát triển. Chính vì vậy nhu cầu nhân lực cho ngành cơ điện tử ngày càng có chiều hướng gia tăng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.
Mỗi ngành như cơ khí, điện tử, tin học đều có nền tảng khoa học vững chắc và tạo ra các sản phẩm đặc trưng riêng. Tuy nhiên, yêu cầu của thời đại đặt ra yêu cầu cao hơn về cách hoạt động của máy móc, yêu cầu máy móc cần phải gọn nhẹ hơn, linh động hơn, uyển chuyển hơn và thông minh hơn.  Các kỹ sư cơ khí không thể làm máy móc thông minh hơn, trong khi những kỹ sư tin học có thể tạo ra trí thông minh nhân tạo nhưng họ không biết về cơ khí, những kỹ sư điện tử có thể kết nối và điều khiển tín hiệu, nhưng họ không thể kết nối giữa trí thông minh nhân tạo để điều khiển thiết bị cơ khí. Với khả năng am hiểu về cơ khí, điện tử, tin học, và các công nghệ hiện đại... người kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (hay kỹ sư cơ điện tử) đưa vào các sản phẩm cơ khí hệ thống điều khiển linh hoạt bằng điện tử, và thông qua hệ thống điện tử, kết nối với hệ thống xử lý thông tin - trí thông minh nhân tạo để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.
Sản phẩm Cơ điện tử (Mô hình máy phay gỗ CNC)
do nhóm sinh viên ngành Cơ khí – ĐH Hải Phòng tính toán thiết kế, lập trình và chế tạo.
            Sinh viên tốt nghiệp có khả năng thiết kế, sáng tạo các sản phẩm cơ điện tử: máy móc, thiết bị, các hệ thống, dây chuyền sản xuất tự động; có khả năng tiếp cận, khai thác, ứng dụng các sản phẩm cơ điện tử của các nước tiên tiến trên thế giới và vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, kế thừa, phát triển trên cơ sở các sản phẩm đã có. Cụ thể, tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, bạn có thể đảm nhận các vị trí:
- Kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động.
- Chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty về cơ khí, điện, điện tử.
- Thăng tiến trở thành Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện tử.
Bạn có thể xét tuyển vào ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử tại – Đại học Hải Phòng bằng các phương thức sau:
- Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.
- Xét tuyển dựa trên kết quả học tập năm lớp 12 trong học bạ THPT
- Xét tuyển dựa vào kết quả thi Đánh giá năng lực

Chia sẻ lên Google Plus

Unknown

Ngành Chế tạo máy trường Đại học Hải Phòng đào tạo kỹ sư Cơ khí (Công nghệ chế tạo máy), kỹ sư Cơ - Điện tử hệ chính quy 4,5 năm hệ liên thông 2,5 năm và hệ vừa làm vừa học 4,5 năm.
    Blogger Comment
    Facebook Comment
Hỏi-Đáp
1