Học "Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử" ra làm gì?

Có thể bạn quan tâm:
Điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2016>>>
3 Phương thức xét tuyển Đại học năm 2016>>>
Giới thiệu ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử - ĐH Hải Phòng>>>
Những thế mạnh của Kỹ sư Cơ điện tử>>>
Hiện nay ở nước ta, đa phần các doanh nghiệp Nhà nước cũng như các xí nghiệp liên doanh có vốn đầu tư của nước ngoài đều đã đưa vào sử dụng các dây chuyền thiết bị hiện đại ứng dụng công nghệ của các nước công nghiệp phát triển. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực cho ngành Kỹ thuật Cơ điện tử ngày càng có chiều hướng gia tăng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Vậy cụ thể, học Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử ra làm gì?
Một số kỹ sư "truyền thống" vẫn cho rằng một kỹ sư cơ điện tử là một phần ba kỹ sư cơ khí, một phần ba một kỹ sư điện và một lập trình viên thứ ba và không thể làm được gì trong cả ba lĩnh vực trên, thực tế là hoàn toàn khác nhau. Gần như tất cả các kiến thức kỹ thuật và gần như tất cả các vai trò làm việc trong kỹ thuật phải được học sau khi hoàn thành trình độ chuyên môn kỹ thuật tại trường đại học hoặc cao đẳng. Với khả năng am hiểu về cơ khí, điện tử, tin học, và các công nghệ hiện đại... người kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (hay kỹ sư cơ điện tử) đưa vào các sản phẩm cơ khí hệ thống điều khiển linh hoạt bằng điện tử, và thông qua hệ thống điện tử, kết nối với hệ thống xử lý thông tin - trí thông minh nhân tạo để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Cụ thể hơn, kỹ sư cơ điện tử có thể đảm nhận các vị trí:
- Kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động.
- Chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty về cơ khí, điện, điện tử.
- Thăng tiến trở thành Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện tử.
Nhiều kỹ sư cơ điện tử làm việc với các điện tử và hệ thống điều khiển máy tính mà gần như tất cả máy móc dựa trên hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy. Họ vận hành các hệ thống tự động giám sát quá trình rò rỉ và lỗi tại các nhà máy, và duy trì cho các nhà máy hoạt động ổn định từ năm này sang năm khác.
Tất cả các máy bay hiện đại, xe hơi và các thiết bị dựa trên cơ điện tử kỹ thuật. Kỹ sư cơ điện tử xây dựng và thiết kế các hệ thống này cần có chuyên môn trong máy tính và các thiết bị điện tử, cốt lõi kiến thức kỹ thuật cơ khí, và khả năng để mang lại những với nhau để làm cho hệ thống làm việc đáp ứng sự an toàn và mức độ tin cậy..
Kỹ sư cơ điện tử cũng đã thiết lập vai trò trong kỹ thuật dự án mà kiến thức liên ngành của họ mang lại cho họ một cạnh về kỹ sư cơ khí hoặc điện. Kỹ sư cơ điện tử có thể kết hợp các hệ thống điện và cơ khí với nhau và giải quyết vấn đề đó vượt qua giới hạn của kỹ thuật. Sức mạnh của họ trong lĩnh vực CNTT, phần cứng máy tính và kết nối mạng cũng như phần mềm cũng giúp họ được giải quyết vấn đề rất linh hoạt. 

Chia sẻ lên Google Plus

Unknown

Ngành Chế tạo máy trường Đại học Hải Phòng đào tạo kỹ sư Cơ khí (Công nghệ chế tạo máy), kỹ sư Cơ - Điện tử hệ chính quy 4,5 năm hệ liên thông 2,5 năm và hệ vừa làm vừa học 4,5 năm.
    Blogger Comment
    Facebook Comment
Hỏi-Đáp
1